vanilla

white, plain, unflavored.

venting//maglabas ng sama ng loob…

Posted by vanilla on Wednesday, 14 May, 2008

[note: sorry guys, most of my last posts are in filipino… major mood swings leh…]

ahem ahem…

pu+(ng 1N# gsto kng umuiw gs2 ko syang mamkita sh$et bad trip talagaa…bakt ksi ang cute mo… sana yumaman ako… sana tumama ako sa lotto o kaya sa 4d [kahit di ako nataya]… sana anak ako ng isang hari sa di kilalang lugar [katulad ng tondo o kaya ng taytay] tapos ipahanap ako sa mga alepores nya tapos makikita nila ako sa singapore tapos tapos sasama ako sa kanila tapos mayaman na ko tapos liligawan kita tapos kakasal tayo tapos _______________ tapos magkakababy na tayo tapos we live happily ever after… syempre imposible yun, pero sana man lang mabawasan ang mga problema ko sa pera… sana tumatae ako ng pera para para malupet, kakain lang ako ng kamote tapos mayaman na ko… sana matupad yun pangarap ko, yun magkaron ng sandamukal na pera, para kaya ko rin bumili ng batmobile, yun may apoy sa tambutso… pero gusto ko tatlo yun tambutso nun akin para maskool… sana pag uwi ko wala pa syang syota, sana kahit sobrang ganda nya atsaka sobrang cute nya atsaka ambait pa, sana walang magkainteres sa kanya… siguro dapat kumunsulta ako sa mambabarang parang isumpa sya, para gawin syang kuba tapos ikulong sya sa isang simbahan [sandali, eh iglesia yun eh… ah sa istasyon na lang ng bumbero, may kampana din yata dun eh, dun sa mga luma… kahit maliit pwede na], erase, sa istasyon na lang ng bumbero tapos pagnagtagpo na ang aming landas hahalikan ko sya para mawala yun sumpa… tapos pwede na kaming ikasal kasi pareho na kaming kuba maganda [natural ang pagiging maganda kong lalaki] tapos mabubuhay kami ng matiwasay forever and ever amen…

kung may pera lang akong pamasahe pauwi uuwi ako bukas tapos didiretso ako sa kanila tapos yayayain ko syang magdate… dadalin ko sya sa umm, ah, umm, sa beach! kaso baka while on the way kami sa beach bigla kaming harangin ng mga “bata” nun isa nyang manliligaw na mukang goons [alam nyo yun, yun tipong may bigote, naka black leather jacket kahit tanghaling tapat, tapos may kotseng luma, ready para itaob at masunog o kaya para ihulog sa bangin in slowmotion] tapos kikidnapin sya, tapos kelangan kong pumunta dun sa warehouse na hideout nila [ na misteryoso kong nalaman ang lokasyon] na mag isa, pero tumawag na ko ng pulis bago pumunta dun, pero mamaya pa sila dadating kapag either narescue ko na yun leading lady ko o kaya nabaril na ako nun kontrabida… tapos mauubos ko lahat ng mga alagad nya, kasi hindi nila ako matama-tamaan kahit ang dami nilang binitawan na bala, samantalang ako dalawang tira lang, nangingisay na sila sa sahig… tapos magkakaharap kami nun goons na manliligaw, tatawagin nya ang pangalan ko ng pasigaw, “jay-vee!!!”… tapos isasagot ko ang pangalan nya, “pangalan mo!!!!” [di ko alam pangalan nya, pantasya ko lang naman to eh], tapos sisigaw sya ulit, pero ngayon isang malupet na dialog na, tulad ng “buburahin kita sa ibabaw ng mundo!!!”… sisigaw naman ako ng malupit na linya, katulad nang “kapag puno na ang salop, sa simbahan din ang tuloooy!!!!” tapos sabay kaming lalabas at magpapakawala ng maraming bala… syempre panalo ako kasi ako ang bida, tapos dadating na yun mga pulis kasi tapos na ang aksyon at natalo ko na yun kalaban… tapos sasagipin ko yun nakatali kong minamahal tapos magyayakap kami [sana may kiss pa] tapos tuloy yun bakasyon namin sa beach, kasama yun backup dancers ni ate vi sa channel seven pati na rin yun sa show ni sharon cuneta sa channel 2 para samahan kaming sumayaw sa beach [may choreography pa! ] habang kumakanta ng “kapag tumibok ang puso” ni donna cruz…

ewan ko ba kung bakit ako nagpapakaengot na naghihintay ng panahon para magkaron ng pagkakataon na makita sya ulit, pwede naman dito na lang maghanap at manligaw… engot talaga ako…

[kapag tumibok ang puso// wala ka nang magagawa kundi sundi ito// kapag tumibok ang puso// lagot ka na (lagot ka na) // siguradong huli ka! ]

^

[awitin habang sumasayaw kasabay ng octoarts dancers at universal motion dancers sa tagaytay o kaya sa beach]

—————————–

<original post: 10.06.2007>

Leave a Reply

 
