vanilla

white, plain, unflavored.

MASHER finale

Posted by vanilla on Saturday, 31 May, 2008

[ So long, Sweet Summer… I stumbled upon you and gratefully basked in your rays… ]

pakiramdam ko, yun siomai rice na kinain ko kagabi [ 3 siomai versus 2 kanin… salamat sa toyo… ] ang the last supper ko… pakiramdam ko, mamayang alas tres, ipapako na ko sa krus… sa totoo lang, gusto kitang yakapin, kahit mga 45 minutes seconds lang, kaso nakakahiya, atsaka baka maiyak lang ako… wala na kong nagawa, kundi i-issue ang standard kong “Paalam… hanggang sa muli…”

“Salamat… and thanks for everything…”

siguro isa na to sa pinaka weirdo experience ko… parang naririnig ko na si imelda papin lumalabas sa kurtina sa likod ko habang inaawit ang intro ng paborito nyang kanta… ayan na… ladies and gentlemen, please welcome the one and only miss imelda papin!

“lunes, nang tayo’y nagkakilala…”

ang hirap talagang magpaalam… kung ako lang ang masusunod, magpapadespedida ako, super party, yun tipong tatagal ng mga 3 hours years, tapos ikaw lang imbitado… pero ok lang pumunta yun mga friends ko… pero ikaw lang talaga ang invited…

[ but for now, i’d look so longingly… waiting… ]

eto na… eto na ang sandali… this is the moment… one moment in time… magsisimula na ang isang kapanapanabik na pakikipagsapalaran, isang digmaan sa pagitan ng kampon ng kabutihan at kasamaan… you asked for it, you got it… ngayon ibinigay na yun huling hibla ng inspirasyon na hinihingi mo, oras na para sampalin ang sarili mo, at sabihing, “hoy adik, umayos ka!”

aminin mo nang medyo hindi efficient na dahilan para magbago ang pagsasabing kelangan mong magbago para sa sarili mo[at least sa kaso ko]… madaling lokohin ang sarili mo, madaling icompromise yun mga pangako sa sarili mo… ngayon binigyan ka na nang maganda, cute, at mabait na dahilan para magbago… kid, don’t waste the chance…

” ang baduy ng ending ng letter ko…”

wag kang mag alala, kid, di naman yata nagbabasa ng blog mo yun eh… pero kung mabasa man nya, di naman siguro masamang malaman nya na sya ang inspiration mo… at di mo naman siguro iga-grab yun mga pictures nya sa friendster ng hindi nagpapaalam, para igawa sya ng online photo montage sa youtube… creepy… hindi pa naman ako ganun kabaliw…

anyway, ipikit ko lang naman ang mga mata ko, andun na yun photo slideshow nya eh… di ko na kelangan pang magconnect pa sa internet… may background music pa…

sa inspiration ko, umasa ka, lahat ng binanggit ko sa “goodbye” ko sa yo, ita-try kong rin gawin sa sarili ko… umasa ka rin na i-stalk kita sa friendster, at pagbalik ko, magiging sintaba na ko ni ike lozada…

—————

line 1: taken from “age six racer” by Dashboard Confessional

line 2: self quote [ i won’t tell where/when i uttered it ]

line 3: taken from “isang linggong pag ibig” by Imelda Papin

line 4: taken from “for you to notice” by Dashboard Confessional

line 5: see line 2 comments

Leave a Reply

 
